NGựA Kỵ BINH GâY NáO LOạN đườNG PHố LONDON

Năm con ngựa kỵ binh hoảng loạn bỏ chạy vì tiếng ồn, hất văng 4 binh sĩ trước khi chạy trên đường phố trung tâm London và va chạm với phương tiện.

Năm con ngựa thuộc Đội kỵ binh Hoàng gia Anh tháo chạy khi đang tập luyện chuẩn bị cho lễ diễu binh sắp tới gần Cung điện Buckingham, London, Anh, hôm 24/4. Những con ngựa dường như bị hoảng sợ vì tiếng ồn tại công trường xây dựng ở Belgravia gần đó nên đã vùng lên tháo chạy.

Bốn lính kỵ binh bị ngựa hất văng và ba người trong số đó phải nhập viện vì bị thương, nhưng không nghiêm trọng. Những con ngựa sau đó băng qua các đường phố trung tâm London, tông vào nhiều phương tiện và khiến người đi đường kinh ngạc. Nhiều nhân chứng đã nhìn thấy một con ngựa tông trúng chiếc taxi đang chờ khách bên ngoài khách sạn Clermont gần đó, làm vỡ cửa sổ xe. Một con khác đâm vào chiếc xe buýt du lịch, làm vỡ kính trước xe.

Một người đi xe đạp đã bị thương. Những con ngựa nhanh chóng bị bắt và được đưa trở lại doanh trại ở Hyde Park để kiểm tra.

Phần mặt và chân của một con ngựa trắng đẫm máu khi con vật hoảng loạn chạy trên đường phố. Phát ngôn viên quân đội chưa xác nhận nguyên nhân con vật bị thương.

"Nó chảy nhiều máu. Tôi thấy đau lòng khi nhìn con vật tội nghiệp đó", nhân chứng Megan Morra nói.

Sĩ quan thuộc đội kỵ binh hoàng gia Anh Matt Woodward cho biết khoảng 150 con ngựa được tập luyện mỗi sáng trong công viên và trên đường phố để giữ thể lực cũng như làm quen với môi trường xung quanh và tiếng ồn, giúp chúng ít hoảng sợ hơn khi diễu hành.

"Tuy nhiên, một nhóm nhỏ sáng nay bị hoảng sợ vì tiếng ồn từ công trường xây dựng ở Belgravia, khi vật liệu xây dựng rơi từ trên cao xuống ngay gần chúng", sĩ quan Woodward giải thích, thêm rằng kiểu sự cố này rất ít xảy ra.

Ngọc Ánh (Theo AP)

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-25T02:37:23Z dg43tfdfdgfd