Cụ Bà CướP NGâN HàNG SAU KHI Bị LừA TIềN TRêN MạNG

Cụ bà 74 tuổi mang súng vào cướp tiền một ngân hàng ở Ohio sau khi bị lừa trên mạng hàng nghìn USD và phải vay nợ gia đình, bạn bè.

Sở cảnh sát Fairfield, hạt Butler, bang Ohio, ngày 24/4 thông báo bà Ann Mayers, 74 tuổi, là người đã bước vào ngân hàng Liên minh Tín dụng AurGroup hôm 19/4 để dùng súng cướp tiền.

Video do cảnh sát công bố cho thấy bà Mayers mặc áo len màu xám đậm, quần thể thao màu xám nhạt, đeo khẩu trang và kính, giơ ra một khẩu súng và yêu cầu nhân viên ngân hàng đưa cho bà 500 USD.

Cảnh sát nhận được tin báo về vụ cướp ngân hàng và nhanh chóng có mặt tại hiện trường, nhưng nghi phạm lúc đó đã rời đi. Họ chia sẻ hình ảnh từ camera giám sát lên mạng để công chúng giúp đỡ truy tìm nghi phạm và bắt bà Mayers tại nhà riêng ở Hamilton vào 15h cùng ngày. Cụ bà đã nhận tội.

Brandon McCroskey, đại diện cảnh sát Fairfield, cho hay bà Mayers không có tiền án tiền sự, nhưng gần đây mất hàng nghìn USD trong một vụ lừa đảo trên mạng và nợ tiền gia đình, bạn bè. Cảnh sát không nói rõ vụ lừa đảo trực tuyến được tiến hành thế nào.

"Bà ấy nói với tôi là từng trộm kẹo một lần, còn đâu chưa từng trộm thứ gì khác. Bà ấy nói không hiểu tại sao lại đi cướp ngân hàng, bà ấy chỉ cảm thấy tuyệt vọng", McCroskey nói.

Ông cho hay bà Mayers từng tâm sự với em gái về chuyện cướp ngân hàng nhưng "tôi cho rằng em gái bà ấy tưởng chị mình nói đùa". Giới chức cũng tìm thấy xe ôtô dùng trong vụ cướp tại nhà bà Mayers. Bà đã tháo biển số và những miếng dán phía sau xe để tránh bị nhận diện.

Khi thực hiện lệnh bắt bà Mayers, cảnh sát cũng tìm thấy số tiền bị cướp và khẩu súng ngắn đã lên đạn trong xe. "Điều đó cho thấy bà ấy biết mình sắp làm gì và điều bà ấy đang lên kế hoạch hành động là sai trái", McCroskey cho hay.

Bà Mayers bị buộc tội cướp có vũ trang và ngụy tạo bằng chứng. Bà được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh 100.000 USD.

Hồng Hạnh (Theo CBS)

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-25T03:07:30Z dg43tfdfdgfd