NGườI VIệT NóI Về NIềM Tự HàO TêN VINFAST TạI Lễ DIễU BINH, DIễU HàNH LịCH Sử

Từ 6 giờ sáng ngày 7/5, ông Trần Đắc Nguyên đã cẩn thận chọn cho mình góc đẹp nhất tại ngã tư Hoàng Văn Thái - Võ Nguyên Giáp chờ đoàn diễu binh. Người lính già quê gốc Phú Thọ cẩn thận mặc vào chiếc áo mưa mang theo, khi bầu trời thành phố bất ngờ đổ cơn mưa lớn.

Mưa to tới mấy tôi cũng cắm chốt ở đây để đón đoàn diễu binh. Mong chờ nhất là được thấy hình ảnh lá cờ đỏ tung bay trên chiếc xe ô tô Việt Nam mình sản xuất dẫn đoàn”, ông Nguyên nói lớn trong niềm tự hào. Xung quanh ông Nguyên, rất nhiều người dân nhanh chóng đứng chật kín cả góc phố. Không ít người cũng có chung niềm mong đợi giống người cựu chiến binh.

Trời Điện Biên Phủ tạnh mưa cũng là lúc khoảnh khắc mong đợi đã đến. “Chiếc xe ô tô Việt Nam mình sản xuất” mà ông Nguyên nhắc tới chính là những chiếc VinFast VF 8 mui trần, chầm chậm xuất hiện phía đầu đường Hoàng Văn Thái trong rừng cờ hoa và tiếng reo hò từ hàng nghìn người dân hai bên đường. Không ít người cố với tay thật cao cùng chiếc điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Không biết nói gì ngoài xúc động và tự hào. Thế hệ đi trước đã hy sinh để đánh đổi lấy hòa bình, lấy sự ấm no, phát triển của chúng ta. Tới bây giờ, được thấy màu áo bộ đội trên những chiếc xe điện của chính người Việt làm ra thì còn gì hạnh phúc hơn”, ông Nguyễn Khắc Quả (70 tuổi, ngụ phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ), không giấu được sự xúc động.

Hình ảnh những chiếc xe cũ gắn với những lần diễu binh trước đây đã được thay bằng những chiếc xe điện VinFast với ông Quả là điều đặc biệt ý nghĩa.

Bản thân ông đã từng chứng kiến không ít sự kiện lịch sử của nhiều quốc gia, trong đó không ít cuộc diễu binh trang trọng có sự xuất hiện của các mẫu ô tô nội địa. Đó là cách người Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Pháp… nói với bạn bè năm châu về niềm tự hào của đất nước - những chiếc ô tô kết tinh của trí tuệ, sáng tạo của hàng ngàn kỹ sư.

VF 8 với ông Quả hoàn toàn không xa lạ. Ông nói, mình đã theo dõi VinFast từ những ngày đầu tiên và tin tưởng, xe điện VinFast hoàn toàn có thể chinh phục được người dân nhiều nước trên thế giới và khiến người Việt tự hào. Con trai thứ hai của ông, hiện công tác tại Hà Nội, cũng là một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu VinFast VF 8.

Trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, chiếc VF 8 mui trần xuất hiện tràn ngập và là một trong những hình ảnh ấn tượng nhất của Lễ diễu binh, diễu hành lịch sử. “Vô cùng đẹp và đáng tự hào”, “Tự hào Việt Nam”… là cảm xúc được chia sẻ trên khắp các cộng đồng.

 “Lần đầu tiên những chiếc xe thương hiệu Việt do người Việt sản xuất đã được sử dụng cho nhiệm vụ trang nghiêm và đầy tự hào, tạo nên những hình ảnh mang tính biểu tượng cho sự tiếp nối giữa truyền thống hào hùng và tương lai rạng rỡ của đất nước”, bài viết trên trang Người Bản Lĩnh chia sẻ.

Trong phần bình luận, rất nhiều người đã bày tỏ sự chia sẻ với góc nhìn này, đặc biệt là những người đã may mắn được chứng kiến trực tiếp tại Điện Biên Phủ. Rất nhiều thành viên bày tỏ hy vọng, những chiếc VF 8 mui trần sẽ xuất hiện tại nhiều sự kiện đặc biệt của đất nước để được tận mắt chứng kiến.

Tự hào nhất chính là cộng đồng chủ xe VF 8 cũng như xe điện VinFast. Trên nhiều hội nhóm, hình ảnh đẹp của VF 8 được lan tỏa cùng với niềm tin xe điện Việt sẽ trở thành niềm tự hào để chinh phục hàng triệu người Việt cũng như nhiều thị trường trên thế giới.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-08T04:17:20Z dg43tfdfdgfd