Bộ VăN HóA NóI Về 'HUY HIệU Lạ' CủA ĐàM VĩNH HưNG: 'NếU VI PHạM Sẽ Xử Lý NGHIêM'

Trang phục biểu diễn cài huy hiệu của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị một số khán giả cho là nhạy cảm; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nắm được vụ việc, đã chỉ đạo kiểm tra, 'nếu ca sĩ vi phạm, sẽ xử lý nghiêm'.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 7-5, ông Nguyễn Danh Hoàng Việt - chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, bộ đã nắm được những dư luận liên quan đến trang phục biểu diễn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong đêm nhạc Ngày em thắp sao trời diễn ra tối 5-5 tại TP.HCM.

Bộ cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, đặc biệt là Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM kiểm tra, xem xét ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có vi phạm không. 

TIN LIÊN QUAN
  • Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu 'lạ' khi diễn: Khán giả nói nhạy cảm, ca sĩ nói gì?

  • Vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu 'lạ' khi diễn: Sở Văn hóa sẽ làm rõ các nội dung

"Thời gian qua, bộ cũng đôn đốc các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động nghệ thuật biểu diễn theo đúng quy định của pháp luật", ông Việt nói.

Chánh văn phòng bộ nói, sau khi kiểm tra, "nếu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có vi phạm, sẽ xử lý nghiêm".

Trả lời Tuổi Trẻ Online sáng 7-5, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết, sở đã nắm thông tin phản ánh của báo chí về ý kiến trái chiều của dư luận liên quan vụ việc.

Theo Sở Văn hóa và thể thao TP.HCM, live show được chấp thuận tại văn bản số 153/SVHTT-NT ngày 11-1-2024 và một số lần chấp thuận bổ sung bài hát.

Theo đó, sở sẽ tiến hành mời các tổ chức, cá nhân, đơn vị liên quan để trao đổi, làm rõ các nội dung. Kết quả làm việc sẽ được sở thông tin sớm với báo chí.

Trước đó, trên một số diễn đàn, nhiều khán giả tranh luận về các huy hiệu mà Đàm Vĩnh Hưng cài trên trang phục biểu diễn trong chương trình Dam Vinh Hung Live Concert 2024 với chủ đề Ngày em thắp sao trời, diễn ra tối 5-5.

Có ý kiến cho rằng các huy hiệu trên "mô phỏng Biệt công bội tinh" - một loại huy chương của chế độ cũ trước năm 1975.

Sự việc ồn ào trên mạng, khiến ca sĩ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phải lên tiếng phản hồi trên trang cá nhân vào trưa 6-5.

Đàm Vĩnh Hưng khẳng định các huy hiệu là phụ kiện bình thường, mang tính chất trang trí, để bộ trang phục thêm phần bắt mắt khán giả, không có một ẩn ý nào như dân mạng nói.

Còn dòng chữ trên các huy hiệu: High Quality Garment có nghĩa chất lượng cao ngành may mặc, Bad guy có nghĩa gã tồi, The Love Moschino Walk có liên quan đến thời trang của Ý…

Có bạn đọc dịch dòng chữ Marine Semper fiMarine Corps Semper Fidelis - dịch ra là Thủy quân lục chiến Mỹ luôn luôn trung thành.

"Hưng phải có trách nhiệm trình bày, lên tiếng một lần cho rõ mọi thứ để khán giả và người hâm mộ của Hưng nắm bắt thông tin chính xác, tránh những thông tin tiêu cực, nhạy cảm, làm sai lệch ý nghĩa của live show Ngày em thắp sao trời", Đàm Vĩnh Hưng viết.

Đồng thời, ca sĩ này cũng cho biết anh sẽ không sử dụng bộ trang phục này trong show diễn Ngày em thắp sao trời diễn ra ở Hà Nội vào ngày 18-5 tới.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-07T08:09:23Z dg43tfdfdgfd