HọC SINH VIệT NAM GIàNH GIảI CAO CUộC THI ROBOTICS LớN NHấT THế GIớI

TPO - 12 đội học sinh của Việt Nam dự thi thì có tới 6 đội đoạt giải tại VEX Worlds Championship 2024, giải đấu Robotics lớn nhất thế giới.

Cuộc thi năm nay được tổ chức tại Dallas, Mỹ với hàng chục nghìn học sinh đến từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ dự thi. Việt Nam có 12 đội tham gia, trong đó có 8 đội thi đấu tại bảng VEX IQ, 4 đội ở bảng V5.

Kết quả, có 5 đội đoạt giải tại bảng VEX IQ (dành cho học sinh dưới 15 tuổi), trong đó 4 đội đến từ các trường Vinschool (Hà Nội); Trường Phổ thông liên cấp Edison (Hưng Yên), Trường THCS – THPT Đông Du (Đăk Lăk) giành giải Nhất và Nhì ở hạng mục đồng đội.

Riêng đội GreenAms đến từ Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam đoạt giải Cảm hứng.

Học sinh của Việt Nam dự thi tại VEX Worlds Championship 2024.

Với kết quả ấn tượng đó, các đội dự thi của Việt Nam lọt tốp cao của thế giới và vượt trội so với năm ngoái chỉ sau 2 năm tham dự.

Được biết, sau màn khởi đầu ấn tượng với thứ hạng cao ở các bảng đấu, đội tuyển VEX IQ Việt Nam đã phải đối mặt với nhiều thử thách cam go, liên tục gặp trục trặc kỹ thuật và cạnh tranh quyết liệt với các đội mạnh trong bảng đấu được ví như "nơi chỉ dành cho những kẻ mạnh nhất".

Bất chấp những khó khăn, các đội VEX IQ đã thể hiện bản lĩnh và giữ vững vị trí TOP 10 ở tất cả các bảng đấu, giành được các giải thưởng danh giá. Đặc biệt, đội Brave đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết thế giới dành cho 10 đội mạnh nhất (bảng Tiểu học).

Chỉ sau lần tham dự thứ hai, đội tuyển VEX IQ đã đạt được bước tiến vượt trội hơn năm trước với thứ hạng tăng vọt trên bảng xếp hạng thế giới, nắm trọn những vị trí thuộc TOP10 mà vốn chỉ có những đội tuyển từ Mỹ hay Trung Quốc nắm giữ.

12 đội học sinh của Việt Nam dự thi thì có tới 6 đội đoạt giải tại VEX Worlds Championship 2024.

Để có thể trang bị cho 12 đội chơi kiến thức và kỹ năng cần thiết, STEAM for Vietnam đã đồng hành cùng các đội chơi qua 19 vòng phỏng vấn thử cùng các chuyên gia Robotics hàng đầu đến từ Microsoft, Google,.v.v, hợp tác cùng Trung tâm Hoa Kỳ để tổ chức chương trình tiếng Anh kéo giúp các đấu thủ nhanh chóng nâng cấp khả năng giao tiếp và trình bày ý tưởng.

Ngoài ra, khi đặt chân đến Hoa Kỳ, các đội tuyển còn có cơ hội được tham quan những địa danh nổi tiếng như “thủ đô trí tuệ của thế giới Boston”, thung lũng công nghệ Silicon, khám phá những ngôi trường danh giá: Viện công nghệ MIT, Đại học Harvard, Stanford hay trụ sở Google.

VEX Worlds 2024 là cuộc thi robot lớn nhất và danh giá nhất thế giới, quy tụ các đội hàng đầu từ hơn 80 quốc gia để cạnh tranh trong nhiều thử thách đa dạng. Sự kiện này là sân chơi để học sinh so tài về trí tuệ, sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề về thiết kế, xây dựng và lập trình robot để thực hiện các nhiệm vụ phức tạp.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-08T10:54:59Z dg43tfdfdgfd