THANH THứC: 'TôI TậN HưởNG CUộC SốNG độC THâN'

Thanh Thức "Gạo nếp gạo tẻ'' nói dành thời gian cho công việc, chờ duyên tới sau khi kết thúc cuộc tình hơn 10 năm.

Sau vai diễn ngắn gây chú ý ở Lật mặt 6, Thanh Thức trở lại với một nhân vật mang đến nhiều tiếng cười của Lật mặt 7, do Lý Hải đạo diễn. Dịp này, diễn viên nói về cuộc sống độc thân tuổi 40.

- Chuyện tình cảm của anh hiện thế nào?

- Tôi hiện độc thân và đợi duyên đến. Vài người bạn của tôi nói vui: ''Bằng tuổi Thức người ta có vợ con rồi, sao Thức vẫn một mình thế". Tôi không áp lực ở tuổi này phải lập gia đình như mọi người mà đang tận hưởng sự độc thân khi còn có thể, biết đâu tình yêu sẽ ập đến một lúc nào đó (cười).

Chắc chắn tới một thời điểm, tôi vẫn cần một nơi dừng chân để trở về sau những phút mệt mỏi. Hiện tôi còn yêu nghề và tập trung cho công việc nên chưa thể làm tốt nếu có gia đình.

Tôi không cưỡng cầu trong chuyện tình cảm, bởi không có gì là mãi mãi. Hôm nay yêu cuồng nhiệt nhưng ngày mai có thể mọi thứ sẽ thay đổi. Hồi trẻ nếu thích ai, tôi tìm đủ cách cưa cẩm người ấy song giai đoạn này, tôi hướng về điều tự nhiên nhất.

- Kết thúc guồng quay công việc, cuộc sống của anh thế nào khi một mình?

- Đúng là tôi có chút buồn mỗi khi gặp áp lực nhưng về lại không biết chia sẻ với ai. Lúc trống lịch trình, tôi ở trong nhà mấy ngày, dần thành thói quen, ít nhu cầu giao tiếp bạn bè. Xong việc, tôi dành nhiều thời gian cho mình, trau dồi bản thân, không đi tụ tập, ăn uống cùng bạn như xưa. Có lẽ lứa tuổi khiến con người tôi dần chững chạc, trầm lắng hơn.

Tôi sống khép kín, có phần hơi hướng nội. Khi có thời gian, tôi thích đi du lịch, xem phim, chạy bộ hoặc đi bơi. Tôi có thể nằm ngoài hồ bơi nửa ngày để thư giãn, suy nghĩ về bản thân hay kế hoạch sắp tới.

- Ở tuổi 40, anh đặt ra tiêu chí gì trong việc tìm kiếm bạn đời?

- Ngày trước, tôi muốn gắn bó một phụ nữ thuần Việt, luôn hướng về gia đình, chăm sóc nhà cửa, chồng con. Sau này tôi thay đổi suy nghĩ, không cần một người lúc nào cũng quanh quẩn ở nhà, lo vun vén tổ ấm mà cần sống cho bản thân. Nếu bạn đời có dự định, ước mơ nào đó, tôi sẽ đứng sau ủng hộ cô ấy thực hiện đam mê, còn việc gia đình, hai người cùng hỗ trợ nhau.

Trong tình yêu, tôi là người hơi mâu thuẫn khi thích sự lãng mạn nhưng bản thân lại khô khan. Tôi thấy nhiều bạn trẻ thể hiện tình cảm với nhau rất dễ thương còn tôi không làm được điều đó. Tôi thích một người hiểu mình, có thể cùng tôi đi đâu hoặc làm gì đó đơn giản, không trong kế hoạch nhưng vẫn bất ngờ, thế là hạnh phúc.

- Anh từng chia sẻ gặp khó khăn khi mới vào nghề, cuộc sống của anh giờ ra sao?

- Bạn bè hay đùa rằng giờ tôi nổi tiếng chắc giàu lắm nhưng tôi thường gạt đi. Tôi tự đặt giới hạn, biết đủ là đủ, hiểu cách chi tiêu sẽ hạnh phúc. Hiện tôi sống thoải mái với nghề. Có thu nhập, tôi thường phân chia các khoản dành cho công việc, sở thích, nhu cầu cá nhân. Khi mua đồ, tôi không chạy theo những thứ đắt đỏ, quan trọng phải phù hợp với bản thân. Tôi thấy mình chi tiêu hợp lý, không tiêu hoang hay quá tiết kiệm.

Tôi chỉ thuần làm nghệ thuật, không có máu kinh doanh. Nhiều năm tôi không đầu tư gì, chọn lối sống an toàn. Nhưng trước Covid-19, tôi nghe theo lời khuyên của mọi người nên đầu tư bất động sản. Cuối cùng, khoản đó không lỗ nhưng chưa thấy lãi. Từ đó tôi không dám làm gì nữa. Tôi nghĩ ông trời cho mình cái duyên hoạt động nghệ thuật thì cứ tập trung làm tốt thế mạnh của mình thôi.

- Kế hoạch sắp tới của anh là gì?

- Sau Lật mặt 7, tôi đang có một số kịch bản nhưng có thể sẽ chọn một vai diễn khó, mang lại hình ảnh Thanh Thức mới mẻ trong mắt công chúng. Vài năm nay, tôi cũng ưu tiên chọn kịch bản ở phía Bắc hơn, mong muốn thay đổi môi trường làm việc và đưa hình ảnh của mình tới đông đảo khán giả.

Phương Linh

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-05T12:54:13Z dg43tfdfdgfd