Nữ HOàNG NướC MắT HOT BởI NHâN VậT HAY Dù Lê THê LượT THượT

Hai tập gần đây 'Nữ hoàng nước mắt' bị chê dài dòng, lê thê nhưng lượt người xem phim vẫn tăng cao. Chỉ còn hai tập nữa kết thúc, liệu phim vẫn giữ được sức hút này?

Ngày 21-4, khi phát sóng tập 14, lượt người xem phim đạt tỉ suất cao nhất là 21,6%, trở thành phim có tỉ suất người xem cao thứ hai của tvN, chỉ thua Hạ cánh nơi anh 0,1%.

Có ý kiến cho rằng việc rating phim Nữ hoàng nước mắt vượt Hạ cánh nơi anh là hoàn toàn có thể xảy ra.

Nữ hoàng nước mắt khai thác kỹ vào nhân vật

14 tập phim phát sóng, có thể thấy nội dung Nữ hoàng nước mắt chẳng mới mẻ gì. 

Phim kể về tình yêu của người chồng Baek Hyun Woo dành cho vợ Hong Hea In mắc bệnh nan y - một mô típ quá quen thuộc của phim Hàn.

Gần đây phim còn bị khán giả chê dài dòng, luẩn quẩn.

"Mỗi cái phẫu thuật hay không phẫu thuật cũng tốn cả tập phim", "Từ tập 12 đến 14 bắt đầu không hay bằng các tập trước nữa vì tình tiết rối rắm, giải thích khó hiểu" - những ý kiến khán giả viết về phim.

Tuy nhiên sức hấp dẫn của phim nằm ở việc khai thác tính cách nhân vật khá đặc biệt, như ý kiến: "Dàn diễn viên gánh còng lưng. Chứ kịch bản đâu có gì lạ".

Ngày nay, do bị ảnh hưởng bởi những clip nội dung ngắn trên TikTok, YouTube, khán giả dần hình thành xu hướng xem video nhanh. Nhân vật được chú ý nhiều hơn là diễn biến câu chuyện.

Từ nam, nữ chính đến dàn phụ trong Nữ hoàng nước mắt ai cũng có số phận để nhớ và ai diễn cũng hay.

Các nhân vật tạo nên tình huống vừa có bi, có hài, có mâu thuẫn, đấu đá nhưng cũng tràn ngập sự yêu thương và tình người.

  • Đôi mắt 'gắn sao' say đắm của Kim Soo Hyun trong Nữ hoàng nước mắtĐỌC NGAY

Bộ phim này là ví dụ cho cách làm phim truyền hình mới, hướng đến việc kể chuyện theo từng giai đoạn, nhân vật xây dựng tính cách đặc biệt, gây tò mò và phù hợp với sở thích của khán giả trẻ.

Theo thống kê của truyền thông Hàn, Nữ hoàng nước mắt đạt tỉ suất người xem ở độ tuổi teen là cao nhất: 5,3% tính đến thời điểm phát sóng ngày 14-4.

Người xem ở độ tuổi 20 là 4,3%, và 30 tuổi là 4,9%.

Điều này có vẻ khá khác thường bởi nhóm khán giả lớn tuổi thường chiếm ưu thế về giờ phim truyền hình cuối tuần. Giới trẻ tương tác nhiều hơn trên YouTube.

Phim người lại ngẫm phim ta

Cũng từ Nữ hoàng nước mắt có thể nhận ra một thế hệ khán giả xem phim mới dần hình thành. Và để lôi kéo đối tượng ấy xem phim, phim truyền hình phát triển theo xu hướng lấy khán giả trẻ làm trung tâm.

Phim tập trung xây dựng kỹ tính cách nhân vật. Diễn viên hợp vai, hóa thân vào vai diễn tốt.

Trong thời gian qua, phim Việt cũng có một số phim làm theo cách này. Gặp em ngày nắng là một ví dụ.

Cách làm phim ngắn gọn, khai thác câu chuyện tình yêu, công việc của hai bạn trẻ rõ ràng, nhẹ nhàng và tình cảm. Hai diễn viên chính Anh Đào, Đình Tú và dàn diễn viên lớn tuổi phối hợp ăn ý tạo nên sự tươi tắn, vui vẻ khi xem phim.

Nhưng những phim hướng về giới trẻ, khai thác nhân vật với tình tiết gọn gàng như Gặp em ngày nắng, Lối về miền hoa, Mùa hoa tìm lại không nhiều.

  • Khán giả xin số đạo diễn Gặp em ngày nắng để đòi làm gấp phần 2

Phim Việt trên màn ảnh nhỏ hiện vẫn tràn ngập mâu thuẫn, âm mưu, tình huống rối rắm.

Ví dụ trong phim Trạm cứu hộ trái tim, các nhân vật An Nhiên, Ngân Hà, Nghĩa… khiến người xem cảm thấy mệt mỏi bởi câu chuyện trả thù xây dựng khiên cưỡng, diễn viên diễn xuất mờ nhạt, một màu.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-27T01:02:41Z dg43tfdfdgfd