DươNG MịCH DIễN Tệ

TPO - Vai diễn thời dân quốc phim "Cáp Nhĩ Tân 1944" của Dương Mịch nhận ý kiến trái chiều. Nhiều người chỉ trích cô vào nghề hơn 30 năm nhưng diễn xuất mờ nhạt, giậm chân tại chỗ. Trớ trêu thay, màn hóa thân của Dương Mịch thậm chí bị chê kém hơn Vương Âu - tình tin đồn của Lưu Khải Uy - chồng cũ Dương Mịch.

Bộ phim Cáp Nhĩ Tân 1944 về đề tài dân quốc, gián điệp đang đứng đầu khung giờ phát sóng trên ba đài vệ tinh Bắc Kinh, Đông Phương, Giang Tô. Vai nữ chính Quan Tuyết do Dương Mịch thủ vai gây chú với với mái đầu xoăn lọn cùng trang phục quân nhân.

Điểm gây tranh cãi mấy ngày qua là diễn xuất của nữ chính. Mục tìm kiếm nóng trên hot search Weibo đề cập nhiều đến Dương Mịch, có khen, có chê.

Tạo hình của Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944.

30 năm vào nghề nhưng diễn xuất vẫn “đang tiến bộ”

Cảnh phim Quan Tuyết tự trị thương sau khi trúng đạn mà không dùng thuốc mê được khen diễn xuất chân thật. Nhiều ý kiến khen ngợi Dương Mịch có tiến bộ, nhất là bộc lộ cảm xúc qua ánh mắt.

“Chưa bao giờ đánh cao diễn xuất của Dương Mịch, nhưng qua đoạn cắt này có thể thấy diễn xuất tiến bộ”, “Phân đoạn này diễn tốt, tôi cảm nhận được sự đau đớn. Cách cô ấy thở hổn hển vì quá đau nữa, cảm giác rất chân thực”… khán giả bình luận.

Cảnh tự băng bó vết thương của nhân vật Quan Tuyết. Video: iQiyi.

Trái lại không ít người chê khả năng hóa thân của tiểu hoa đán 8X, đồng thời dẫn lại những phân cảnh của Dương Mịch, cho rằng cô thoại không rõ lời, diễn gượng gạo, không hợp đóng thể loại dân quốc.

Chủ đề “Kỹ thuật diễn xuất của Dương Mịch tiến bộ” được đem ra bàn luận. Cư dân mạng không chấp nhận khi fan khen ngợi nữ diễn viên diễn tiến bộ dù cô đã vào nghề hơn 30 năm. “Fan vẫn nói đang tiến bộ, tôi không hiểu tiến bộ ở đâu” - một khán giả viết.

Vai của Dương Mịch là dạng nhân vật đa mưu túc trí, tàn nhẫn nhưng với nhiều người, cô không thể hiện được điểm của gián điệp Quan Tuyết.

“Dương Mịch đúng chất chỉ ‘diễn’, nghĩa là mọi hành động đều khiến người xem nghĩ cô ấy đang diễn chứ không phải hóa thân vào nhân vật, cường điệu từ những động tác nhỏ như hút thuốc, cử động tay chân cứng ngắc, ánh mắt lơ mơ trống rỗng…”, “Dương Mịch có tật xấu nói xong sẽ mím miệng, thói quen khó bỏ”, “Cô ấy quá gầy, ngoại hình mảnh khảnh khó để khán giả hình dung Quan Tuyết là nữ cường tàn nhẫn, phản diện. Thêm nữa, Dương Mịch diễn ra vẻ hung dữ, bề trên nhưng giọng nói thiếu lực, đài từ trật nhịp”…

Vai diễn gây tranh cãi của Dương Mịch bị đặt lên bàn cân với nhân vật Uông Mạn Xuân do Vương Âu đóng trong phim Kẻ ngụy trang.

Các ý kiến nhận xét Vương Âu diễn dân quốc áp đảo từ diễn xuất tới thần thái. Hình tượng Uông Mạn Xuân của Vương Âu đúng chất phản diện, cách trang điểm, phục trang, kỹ năng diễn xuất đều gây ấn tượng.

Hôm 23/4, nữ diễn viên tiếp tục gây tranh luận khi nhận được câu hỏi vai Quan Tuyết giúp cô thoát khỏi vùng an toàn.

Chất vấn lại, Dương Mịch nói “Vùng an toàn là gì? Ai là người quyết định nó?”.

Phản ứng của nữ diễn viên bị chê bất nhất bởi trước đó cô từng khẳng định Cáp Nhĩ Tân 1944 là tác phẩm cô "phá bỏ đi xây lại", “nhảy khỏi vùng an toàn”.

Theo đuổi tham vọng mà bỏ quên con cái

Dương Mịch từng thừa nhận diễn xuất kém, phải nhờ đến giáo viên dạy một kèm một. Cô chia sẻ trên tạp chí Madame Figaro Trung Quốc rằng bản thân chiêm nghiệm, học cách ngồi thiền về vai diễn, trở nên nhạy cảm để nhập tâm hơn.

Thời gian còn trong Gia Hành Thiên Hạ, Dương Mịch có nhiệm vụ dẫn dắt, lăng xê đàn em… Ôm đồm nhiều công việc, nữ diễn viên nhận nhiều bộ phim chất lượng thấp, tất cả kéo theo danh tiếng đi xuống, diễn xuất từ đó cũng thụt lùi.

Dương Mịch bị chê tham vọng sự nghiệp, bỏ bê con cái. Ảnh: Weibo.

Tự lập công ty riêng, Dương Mịch muốn tìm đến những dự án mang tính thử thách cao hơn, đi theo đúng định hướng trở thành diễn viên giỏi.

Nhiều khán giả cho rằng, Dương Mịch quá chú trọng sự nghiệp, cày cuốc quá nhiều với nghề dẫn đến mất khí sắc của diễn viên. Bên cạnh đó, cô bị chê bai là "bà mẹ ích kỷ" khi giao con gái cho chồng cũ Lưu Khải Uy chăm sóc.

Truyền thông Trung Quốc cho biết ngôi sao 8X đã chi 540 triệu NDT để tranh giành quyền nuôi con gái Tiểu Gạo Nếp. Tuy nhiên, Lưu Khải Uy cũng không dễ dàng từ bỏ, cô bé hiện sống và học tập ở Hong Kong (Trung Quốc) cùng bố và gia đình nhà nội. Tiểu Gạo Nếp được gia đình bao bọc, tránh xa sự soi mói của truyền thông.

Đầu năm 2024, paparazzi ghi lại khi Lưu Khải Uy đón con gái lúc tan trường. Lên 9 tuổi, Tiểu Gạo Nếp được nhận xét có gương mặt và vóc dáng giống mẹ.

Có nhiều nguồn tin cho hay Dương Mịch tranh thủ kỳ nghỉ lễ đến gặp con nhưng phía Lưu Khải Uy phủ nhận. Những thông tin này khiến Dương Mịch bị chỉ trích là người mẹ vô trách nhiệm. Vài tháng sau khi sinh, nữ diễn viên đã nhanh chóng quay về guồng làm việc, theo đuổi tham vọng riêng của bản thân.

Dương Mịch đóng phim từ năm lên bốn tuổi. Sự nghiệp của nữ diễn viên không mấy suôn sẻ thời gian mới vào nghề, cô đóng nhiều vai phụ, kể cả vai nha hoàn và sau đó có bước ngoặt trong Tiên kiếm kỳ hiệp 3.

Nữ diễn viên bước vào hàng ngũ “tiểu hoa đán” khi có nhiều tác phẩm đình đám như Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, Cung tỏa tâm ngọc, Vương Chiêu Quân, Thần điêu đại hiệp, Phù Dao hoàng hậu…

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-24T23:50:19Z dg43tfdfdgfd