BAEKSANG 2024: MOVING Và EXHUMA THắNG LớN, KIM SOO HYUN THUA NAM GOONG MIN

Lễ trao Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang 2024 vinh danh những tác phẩm nổi bật trong năm qua như "Moving", "My Dearest", "Exhuma", "12.12: The Day"...

Lễ trao Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 60 vinh danh những cá nhân, tác phẩm có đóng góp nổi bật cho phim ảnh Hàn Quốc trong năm qua.

Năm nay, ở hạng mục truyền hình, “Moving" là phim được đề cử nhiều nhất với 7 giải thưởng. Trong khi "Exhuma" càn quét mảng điện ảnh với 8 đề cử. Hai tác phẩm có tên trong nhiều hạng mục quan trọng.

Tại buổi lễ, những ngôi sao chiến thắng các hạng mục Baeksang lần thứ 59 đảm nhận trọng trách trao giải năm nay, tạo nên không gian đầy cảm xúc. Các thước phim về những nghệ sĩ gạo gội của màn ảnh Hàn Quốc cũng được tái hiện trên sân khấu.

Phim "Exhuma" với thành tích thu hút 11,36 triệu lượt khán giả ra rạp đại thắng tại Baeksang lần thứ 60 với 4 giải thưởng, trong đó có Đạo diễn xuất sắc cho đạo diễn Jang Jae Hyun và Nữ chính xuất sắc cho Kim Go Eun.

Một tác phẩm nổi bật khác mảng điện ảnh là "12.12: The Day" với Daesang cho đạo diễn và 2 giải thưởng khác. Đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên vượt mốc 6 triệu vé của Hàn Quốc kể từ sau đại dịch và trở thành phim Hàn có doanh thu cao nhất năm 2023.

Ở mảng truyền hình, "Moving" thắng giải Daesang danh giá và nhận hai giải Kịch bản xuất sắc và Nam diễn viên mới xuất sắc.

"My Dearest", "Mask Girl" mỗi phim có 2 giải thưởng, chiếm gần hết các giải quan trọng của hạng mục truyền hình. Phim cổ trang "My Dearest" đoạt giải phim truyền hình xuất sắc.

Đáng chú ý, Honey Lee vượt qua nhiều cái tên mạnh như Ra Mi Ran, Ahn Eun Jin để thắng giải Nữ chính xuất sắc với vai diễn trong "Knight Flower".

Lễ trao giải năm nay có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Khoảnh khắc Lee Do Hyun cảm ơn bạn gái Lim Ji Yeon khi nhận giải Nam diễn viên mới xuất sắc mảng điện ảnh được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Hay Kim Soo Hyun thể hiện lại phân cảnh say xỉn hài hước trong "Nữ hoàng nước mắt", Kim Go Eun chia sẻ về cảnh múa kiếm trong "Exhuma"... cũng được khán giả quan tâm.

Kết quả Lễ trao Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 60:

- Hạng mục truyền hình

Daesang: Moving

Phim truyền hình xuất sắc: My Dearest (MBC)

Đạo diễn xuất sắc: Han Dong Wook (The Worst of Evil)

Kịch bản xuất sắc: Kang Full (Moving)

Nam chính xuất sắc: Nam Goong Min (My Dearest)

Nữ chính xuất sắc: Honey Lee (Knight Flower)

Nam phụ xuất sắc: An Jae Hong (Mask Girl)

Nữ phụ xuất sắc: Yeom Hye Ran (Mask Girl)

Nam diễn viên mới xuất sắc: Lee Jung Ha (Moving)

Nữ diễn viên mới xuất sắc: Yoo Na (The Kidnapping Day)

Kỹ thuật dựng phim xuất sắc: Whales and I (quay phim)

- Hạng mục điện ảnh

Daesang: Đạo diễn Kim Seong Soo (12.12: The Day)

Phim điện ảnh xuất sắc: 12.12: The Day

Đạo diễn xuất sắc: Jang Jae Hyun (Exhuma)

Đạo diễn mới xuất sắc: Jo Hyun Cheol (The Dream Songs)

Kịch bản xuất sắc: Yoo Jae Seon (Sleep)

Kĩ thuật dựng phim xuất sắc: Exhuma (âm thanh)

Nam chính xuất sắc: Hwang Jung Min (12.12: The Day)

Nữ chính xuất sắc: Kim Go Eun (Exhuma)

Nam phụ xuất sắc: Kim Jong Soo (Smugglers)

Nữ phụ xuất sắc: Lee Sang Hee (My Name Is Loh Kiwan)

Nam diễn viên mới xuất sắc: Lee Do Hyun (Exhuma)

Nữ diễn viên mới xuất sắc: Kim Hyung Seo (Hopeless)

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-07T16:13:42Z dg43tfdfdgfd