BAEKSANG 2024: KIM SOO HYUN đốI DIệN CUộC CạNH TRANH KHốC LIệT

Lễ trao giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 60 diễn ra vào ngày 7.5 vinh danh những cá nhân, tác phẩm xuất sắc trong năm qua.

Là một trong những lễ trao giải danh giá nhất Hàn Quốc, giải thưởng nghệ thuật Baeksang là sự kiện thường niên được mong đợi.

Năm nay, hội đồng chuyên môn bao gồm 60 chuyên gia trong ngành sẽ tham gia đánh giá, chấm giải. Ở hạng mục truyền hình, “Moving" là phim được đề cử nhiều nhất với 7 giải thưởng. Trong khi "Exhuma" càn quét mảng điện ảnh với 8 đề cử.

Hạng mục Nam chính xuất sắc mảng truyền hình chứng kiến sự cạnh tranh giữa những đối thủ mạnh. Ji Chang Wook với màn thể hiện ấn tượng trong "The Worst of Evil" bất ngờ trượt danh sách đề cử.

Trong khi đó, Kim Soo Hyun sẽ phải đối đầu với những đối thủ mạnh như Nam Goong Min (My Dearest), Ryu Seung Ryong (Moving), Yim Si Wan (Boyhood)... Trang My Drama List dự đoán Nam Goong Min sẽ được xướng tên ở hạng mục này.

Ở hạng mục Nữ chính xuất sắc, danh sách đề cử gây tranh cãi vì không có Kim Tae Ri (Revenant) và Kim Ji Won (Nữ hoàng nước mắt).

“Revenant” được đề cử cho Phim truyền hình xuất sắc và Kịch bản xuất sắc, nhưng nữ chính Kim Tae Ri không được điểm tên. Kim Ji Won với tác phẩm gây sốt "Nữ hoàng nước mắt" cũng không thể có được một suất trong danh sách đề cử Nữ chính xuất sắc.

Giữa những cái tên như Ahn Eun Jin, Uhm Jung Hwa, Honey Lee, Lim Ji Yeon, nghệ sĩ gạo cội Ra Mi Ran được đánh giá cao hơn nhờ vai diễn người mẹ đầy thuyết phục trong "Người mẹ tồi của tôi".

Giải Phim truyền hình xuất sắc quan trọng bậc nhất là cuộc đua của những tựa phim đình đám năm 2023 là "Người mẹ tồi của tôi", "Moving", "My Dearest", "Revenant", "Daily Dose of Sunshine".

Dù vậy, "My Dearest" và "Moving" đang chiếm ưu thế. Cả hai phim có rating (tỉ suất người xem) tốt, dàn diễn viên thực lực và kịch bản có chiều sâu.

Ở mảng điện ảnh, "Exhuma" được dự đoán thắng lớn. Cả 4 diễn viên Choi Min Shik, Kim Go Eun, Lee Do Hyun và Yoo Hae Jin đều giành được một đề cử. Phim đứng trước cơ hội thắng giải Phim điện ảnh xuất sắc, đạo diễn Jang Jae Hyun được đề cử cả Đạo diễn và Biên kịch xuất sắc.

Muốn giành chiến thắng, "Exhuma" cần vượt qua "12.12 The Day". "Exhuma" cũng là bộ phim Hàn đang nắm giữ doanh thu cao nhất tại Việt Nam và Indonesia.

Hai tác phẩm này chiếm ưu thế với thành tích phòng vé bùng nổ, góp mặt ở hầu hết các đề cử quan trọng như Nam, Nữ diễn viên xuất sắc, Diễn viên phụ xuất sắc, Diễn viên mới xuất sắc.

5 bộ phim tranh giải Phim điện ảnh xuất sắc bao gồm "Cobweb", "Noryang: Deadly Sea", "12.12 The Day", "Concrete Utopia", "Exhuma".

Hạng mục Nữ chính xuất sắc mảng điện ảnh đề cử diễn viên Ra Mi Ran (Citizen of a Kind). Đáng chú ý, Ra Mi Ran đã nhận một đề cử Nữ chính xuất sắc mảng truyền hình.

"Citizen of a Kind" cũng là phim giúp Yeom Hye Ran nhận đề cử Nữ phụ xuất sắc mảng điện ảnh. Ở địa hạt truyền hình, nữ diễn viên gạo gội cũng được xướng tên trong đề cử Nữ phụ xuất sắc nhờ vai diễn trong "Cô gái mặt nạ".

Khán giả giành sự chú ý đến Daesang (Grand Prize) - giải thưởng cao quý nhất của Baeksang được trao ở cả hai mảng truyền hình và điện ảnh.

Không giống các lễ trao giải khác, giải Daesang của Baeksang có thể trao cho một phim truyền hình hoặc điện ảnh, cũng có thể dành cho các đạo diễn, diễn viên, biên kịch, MC, nhà sản xuất...

Như thông lệ, những ngôi sao chiến thắng các hạng mục Baeksang lần thứ 59 sẽ đảm nhận trọng trách trao giải năm nay.

Các diễn viên, nghệ sĩ đã thắng giải năm ngoái sẽ góp mặt tại Baeksang 2024 như Park Eun Bin, Lee Sung Min, Song Hye Kyo, Ryu Jun Yeol, Thang Duy, Jo Woo Jin, Lim Ji Yeon, Byun Yo Han, Park Se Wan, Kim Jong Kook, Lee Eun Ji...

Lễ trao giải của Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 60 được phát sóng trực tiếp song song trên JTBC, JTBC2 và JTBC4.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-07T01:56:10Z dg43tfdfdgfd